KẾT QUẢ TIÊM PHÒNG GIA SÚC, GIA CẦM ĐỢT 1/2017

Đăng lúc: 15:13:34 28/03/2018 (GMT+7)

 

 

 

 Tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh trong chăn nuôi; giảm thiểu tối đa dịch bệnh phát sinh và lây lan trên địa bàn xã, khống chế bao vây dịch kịp thời, có hiệu quả nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về kinh tế, góp phần thúc đẩy chăn nuôi phát triển một cách bền vững.

          Tạo miễn dịch chủ động cho đàn vật nuôi đối với mầm bệnh và duy trì mức kháng thể bảo hộ thường xuyên trong quần thể đàn nhằm hạn chế, khống chế dịch bùng phát tiến tới thanh toán bệnh dịch cho đàn vật nuôi, góp phần vào sự phát triển chăn nuôi, hạn chế sự lây lan nhiễm bệnh từ gia súc, gia cầm sang cho gia súc, gia cầm chưa mang bệnh và lây lan sang cho người, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

         Vào thời điểm giao mùa nên dễ phát sinh các dịch bệnh ở vật nuôi. Chính vì vậy, Đảng bộ và chính quyền địa phương xác định “ Tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm vừa là pháp lệnh, vừa là phong trào”. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tinh thần chủ độn, tự giác tích cực của nhân dân nên  đến thời điểm này thì kết quả tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm của các thôn ( thôn..............................................................) đạt khoảng .......

          Ngày    tháng  3 năm 2018, công tác tiêm phòng được tiến hành ở 2 thôn, cụ thể:

Buổi sáng: Tiêm phòng cho đàn gia súc gia cầm ở thôn ......

Buổi chiều: Tiêm phòng cho đàn gia súc gia cầm ở thôn .....

         UBND xã yêu cầu các hộ gia đình hãy cùng chung tay vì cộng đồng để đợt tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đợt 1 năm 2018 đạt chỉ tiêu Huyện giao.

 

                                                                                                   Duyệt phát thanh