kết quả bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2020 - 2022

Đăng lúc: 14:00:47 01/09/2020 (GMT+7)

 

Thực hiện kế hoạch số 29/KH – UBND ngày 15 tháng 8 năm 2020 về việc tổ chức bầu cử trưởng thôn nhiệm kì 2020 – 2025. Ngày 30 tháng 8 năm 2020, 4 thôn gồm( thôn 1, thôn 2, thôn 3, thôn 5) và ngày 31 tháng 8 năm 2020 là thôn 4 đã tổ chức họp dân giới thiệu nguồn nhân sự ra ứng cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2020 – 2022.

Sau khi thông qua tiêu chuẩn của trưởng thôn : phải là người có hộ khẩu và cư trú thường xuyên ở thôn, đủ 21 tuổi trở lên, có sức khoẻ, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm trong công tác, đạo đức và tư cách tốt, được nhân dân tín nhiệm, bản thân và gia đình gương mẫu, có năng lực và phương pháp vận động, tổ chức nhân dân thực hiện tốt các công việc của cộng đồng và cấp trên giao.

        Thực hiện công văn số 1041 - CV/HUngày 16 /01/2020 của BTV Huyện ủy Hoằng Hóa Phó Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn. Như vậy trưởng thôn phải là đảng viên.

Ph¸t huy tinh thÇn lµm chñ cña nh©n d©n, ®¶m b¶o kû c­¬ng, ®oµn kÕt, trÝ tuÖ vµ ®æi míi, s¸ng suèt lùa chän nh÷ng ng­êi cã phÈm chÊt ®¹o ®øc, cã uy tÝn, cã søc khoÎ n¨ng lùc tr×nh ®é hiÓu biÕt ®Ó hoµn thµnh tèt c¸c nhiÖm vô cña UBND x· triÓn khai, c¸c nhiÖm vô cña céng ®ång d©n c­ trong th«n, còng nh­ tuyªn truyÒn vËn ®éng nh©n d©n thùc hiÖn c¸c chñ tr­¬ng ®­êng lèi, chÝnh s¸ch ph¸p luËt cña §¶ng vµ Nhµ n­íc.

C«ng t¸c bÇu cö Tr­ëng th«n đã thùc sù d©n chñ, nghiªm tóc, chÊt l­îng vµ æn ®Þnh. §¶m b¶o quyÒn d©n chñ cña nh©n d©n ®i ®«i víi ®¶m b¶o sù l·nh ®¹o cña cÊp uû Chi bé vµ Ban chÊp hµnh §¶ng bé.

Cán bộ và nhân dân 5 thôn đã chọn hình thức biểu quyết để bầu cử trưởng thôn của thôn mình.

          5/5 thôn đều đã bầu được trưởng thôn. 100% các đ/c Trưởng thôn đều là đảng viên và là phó bó thư các chi bộ. Kết quả cụ thể như sau:

1.     Ông Nguyễn Đức Tiến             – Phó bí thư chi bộ - Trưởng thôn 1

2.     Ông: Lê Văn Sỹ                       – Phó bí thư chi bộ - Trưởng thôn 2

3.     Ông: Nguyễn Đình Tý             – Phó bí thư chi bộ - Trưởng thôn 3

4.     Ông: Lê Văn Hải                     – Phó bí thư chi bộ - Trưởng thôn 4

5.     Ông: Nguyễn Quang Thắng     – Phó bí thư chi bộ - Trưởng thôn 5

Từ kết quả trên các trưởng thôn được cử tri lựa chọn là những người có đủ năng lực, uy tín để giúp chính quyền địa phương điều hành công việc tại cơ sở; đưa phong trào phát triển kinh tế-xã hội của từng thôn trên địa bàn nói riêng và xã Hoằng Thái  nói chung ngày một phát triển đi lên.