Cán bộ xã Hoằng Thái hiến máu tình nguyện năm 2019

Đăng lúc: 16:13:31 14/11/2019 (GMT+7)

 

Hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, lòng thương yêu đồng loại “một người vì mọi người” nghĩa cử hiến máu cứu người luôn cao đẹp, cần được phát huy. Hiến máu sẽ đem lại cho ta niềm vui vì được giúp đỡ ai đó đang cần lượng máu quý giá, mà nếu như không có nó họ không thể tồn tại tiếp trên cuộc đời này. Thật vui khi được cứu sống mạng người, vì thế ta nên nhân nhiều niềm vui ấy bằng cách hiến máu tình nguyện khi ta có thể.

Máu là món quà vô giá mà cuộc sống ban tặng cho con người. Có máu đầy đủ cơ thể con người mới tồn tại và khỏe mạnh, ấy vậy mà có hàng trăm ngàn người vì nhiều lý do sức khỏe khác nhau đang rất cần đến máu để chữa trị bệnh tật và duy trì sự sống.
          Hiến máu tình nguyện chúng ta hiểu về giá trị sức khỏe bản thân. Hiến máu không chỉ cứu người mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe người hiến máu. Khoa học chứng minh, hiến máu nhiều lần làm giảm nguy cơ ứ đọng sắt, giảm thiểu bệnh tim mạch. Hiến máu làm cho tinh thần sảng khoái hơn, ăn ngủ ngon hơn. Máu bạn cho đi, máu tái tạo nhanh sau 3 đến 5 ngày, máu mới do cơ thể sinh ra được trẻ hóa, có sức đề kháng chống bệnh tật, tạo sự phấn chấn vui vẻ. Như vậy hiến máu làm cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn và cũng là cách kiểm tra giám sát sức khỏe của chính mình.
          Và một giá trị nữa mà chúng ta, những người hiến máu được hưởng ngoài sự tôn vinh của xã hội, còn được sự quan tâm ưu tiên nếu như sau này cần đến máu trong chữa bệnh của bản thân.

          Thực hiện Kế hoạch UBND huyện Hoằng hóa ; Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Hoằng Hóa, về việc tổ chức và giao chỉ tiêu vận động hiến máu tình nguyện năm 2019. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện xã Hoằng Thái đã xây dựng và triển khai Kế hoạch tổ chức ngày hiến máu tình nguyện nhân đạo năm 2019. Theo kế hoạch, ngày 8/11/2019, UBND x㠖 BCĐ hiến máu tình nguyện xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, cán bộ công chức các tổ chức chính trị - xã hội tích cực tham gia hiến máu. Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm thắt chặt tình đoàn kết cộng đồng, đưa phong trào hiến máu tình nguyện trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục trên địa bàn toàn xã; đồng thời vận động đông đảo mọi người tham gia hiến máu, góp phần đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị cho người bệnh.
          Hoạt động hiến máu tình nguyện, để hiến máu tình nguyện trở thành một hành động cao đẹp, việc làm thường xuyên của các tình nguyện viên và của toàn dân. Động viên, tập hợp được nhiều tình nguyện viên trong cán bộ công chức, đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ, hội viên hội Chữ thập đỏ làm nòng cốt cho ngày hiến máu tình nguyện ngày 8/11/2019 đạt được chất lượng cao.
          Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, thương người như thể thương thân, hiến máu cứu người ở ngay trong trái tim mỗi chúng ta thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng.

(Sau đây là một số hình ảnh đẹp về cán bộ, công chức xã Hoằng Thái hiến máu tình nguyện năm 2019 )
Hian mau 4.jpg
Hian mau3.jpg

Hien mau2.jpg


Hien mau 1.jpg


Hien mau.jpg