Thanh niên Hoằng Thái hăng hái, sẵn sàng lên đường nhập ngũ 2021

Đăng lúc: 16:06:15 25/02/2021 (GMT+7)

Thanh niên Hoằng Thái hăng hái, sẵn sàng lên đường nhập ngũ 2021

 

Xã Hoằng Thái là một trong những địa phương của huyện nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân, được cấp trên biểu dương khen ngợi.
ảnh 1.JPG

Phát huy truyền thống “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, nhiều năm qua, Hoằng Thái luôn thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao với trình độ văn hóa, chính trị, sức khỏe của tân binh ngày càng được nâng lên. 100% gia đình có con em nhập ngũ đều an tâm, động viên các em vững vàng về tư tưởng, cống hiến sức trẻ, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Những ngày này ở xã Hoằng Thái không khí động viên thanh niên trong đội tuổi chuẩn bị lên đường nhập ngũ rất sôi động như: Công tác động viên, thăm hỏi các thanh niên của cấp ủy – chính quyền, các hội đoàn thể xã, nhằm động viên tinh thần các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ… những khúc ca quân hành vang lên rộn ràng trên loa đài địa phương, đó những bài hát động viên thanh niên lên đường, xen lẫn với chương trình phát thanh tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự (NVQS), giúp người dân hiểu hơn về các quy định, các chính sách khi gia nhập Quân đội.

Trong đợt tuyển quân đợt này, Hoằng Thái được giao chỉ tiêu tuyển chọn 5 thanh niên lên đường nhập ngũ. Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã phát lệnh nhập ngũ cho số thanh niên trúng tuyển, hiện các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự Hoằng Thái đang tiếp tục thực hiện công tác quản quân từ nay đến ngày giao quân – ngày 27/2 sắp tới.

Các tân binh đã chính thức nhận được lệnh nhập ngũ, bản thân và gia đình các em vui mừng, chờ đợi ngày giao nhận quân.
ảnh 2.JPG

Để đạt được chỉ tiêu tuyển quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự Hoằng Thái đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã chỉ đạo, đôn đốc các thôn lập kế hoạch nắm quân số thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; tích cực tuyên truyền, vận động gia đình có thanh niên đi làm ăn xa cam kết gọi con em về để thực hiện Luật NVQS.

Với phương châm“Tuyển chọn người nào chắc người đó” trong quá trình triển khai các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của xã được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đảm bảo dân chủ, công khai và đúng Luật. Chất lượng khám tuyển NVQS được nâng lên so với những năm trước đây. Xác định tầm quan trọng của việc thâm nhập gia đình và động viên thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự Hoằng Thái đã phối kết hợp với các ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội của xã và các thôn để đến từng gia đình nắm bắt tư tưởng và động viên các thanh niên trúng tuyển, tạo tâm lý cho thanh niên an tâm lên đường làm nghĩa vụ của mình. Công tác thâm nhập được diễn ra thuận lợi do Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã trực tiếp quản lý, nắm nguồn, xét duyệt các đối tượng nên nắm rõ tình hình thực tế ở địa phương, hoàn cảnh gia đình các thanh niên. Từ kết quả thâm nhập, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã tổ chức rà soát, phân loại, lựa chọn từng thanh niên đảm bảo chất lượng, chỉ tiêu, tiêu chuẩn theo quy định;
ảnh 3.JPG

 Đã trở thành nét đẹp truyền thống, để tân binh yên tâm, phấn khởi lên đường nhập ngũ, ngày 24/2, trong không khí thân tình, xã Hoằng Thái đã tổ chức buổi gặp gỡ, tặng quà động viên 5 tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ vào sáng ngày ngày 27/2 tới, lời căn dặn cùng những món quà của cấp ủy – chính quyền xã, các hội đoàn thể xã và các thôn là nguồn động viên, tiếp thêm niềm tin và sức mạnh để các tân binh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quân ngũ; các đoàn thể xã, các thôn - nơi có thanh niên trúng tuyển NVQS tổ chức giao lưu, thăm hỏi động viên tân binh, đồng thời Hội đồng NVQS xã tiếp tục quản lý tốt, nắm bắt tư tưởng số thanh niên nhận lệnh, phối hợp nhận và cấp phát quân trang cho thanh niên theo đúng quy định. Cùng chung một khí thế: “hăng hái, nhiệt tình” 5 tân binh của Hoằng Thái cũng như tân binh của các địa phương trong huyện đều đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc./.